เทรนด์การลงทุนในตอนนี้ ไม่มีอะไรดีไปกว่าการขายออนไลน์ เนื่องจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ช่วยอำนวยความสะดวกให้การขายสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านก็สามารถขายสินค้าได้ เพียงคุณต้องเข้าใจรูปแบบทางการตลาดออนไลน์ให้ดี พร้อมมีการเลือกใช้เทคนิค Online Marketing ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำเทคนิค “การตลาดแบบพันธมิตร” เทรนด์การตลาดยอดฮิต บนแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง TIKTOK มาดูกันว่าเทคนิคนี้ช่วยอะไรให้ธุรกิจของคุณได้บ้าง ?
การตลาดแบบพันธมิตร ภายใน TIKTOK SHOP คืออะไร ?
การตลาดแบบพันธมิตร (Affiliate Marketing) เป็นหนึ่งในระบบภายในแอปพลิเคชั่น TIKTOK ซึ่งมีเอาไว้เพื่อให้เจ้าของธุรกิจ ได้นำสินค้ามาลงขายเอาไว้ใน TIKTOK SHOP จากนั้น รอคอยให้เหล่าครีเอเตอร์นำลิงก์สินค้าของคุณ ไปแนะนำภายในคลิปวิดีโอของพวกเขา โดยอาจมาในรูปแบบของ วิดีโอรีวิว , คอนเทนท์น่าสนใจต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งเมื่อพวกเขาทำให้เกิดการซื้อ-ขาย สินค้า เขาจะได้รับค่าคอมมิชชั่นไปทันที 10% หรือตามจำนวนที่เจ้าของธุรกิจเป็นผู้กำหนดเอาไว้
3เหตุผลที่ธุรกิจของคุณควรใช้เทคนิคการตลาดแบบพันธมิตรบน TIKTOK
จากที่คุณได้รู้จักกับเทคนิคทางการตลาดแบบพันธมิตร บนแอปพลิเคชั่น TIKTOK กันไปแล้ว เนื้อหาเมื่อสักครู่อาจยังไม่ทำให้คุณนั้นตัดสินใจเลือกใช้เทคนิคนี้เพื่อการทำธุรกิจ เนื่องจากมีความกังวลว่า จะตามหานายหน้า TIKTOK ซึ่งเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือให้มีผู้นำสินค้าไปช่วยขายได้อย่างไร ? เราอยากให้คุณลืมเรื่องนั้นไปเสียก่อน เพราะก่อนหน้านั้นเราอยากให้คุณได้รับรู้ 3 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ หากตัดสินใจใช้เทคนิคทางการตลาดนี้ ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย !
1. ประหยัดงบประมาณทางการตลาด
การตลาดแบบพันธมิตร ช่วยทำให้สินค้าของคุณถูกเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น ช่วยทำให้ผู้ที่อยากช้อปปิ้งออนไลน์ ได้เจอกับสินค้าของคุณ ซึ่งนั่นเป็นวัตถุประสงค์ของการทำการตลาด แต่เราอยากขอบอกว่า หากคุณเลือกใช้เทคนิคอื่น ๆ คุณจะต้องเสียงบประมาณในส่วนนี้เยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการ ยิง ADS , การจ้างรีวิว หรือการทำ SEO เป็นต้น ซึ่งแต่ละเทคนิคมีค่าใช้จ่ายที่มากพอสมควร หากเทียบกับเทคนิคนี้ที่เสียแค่ 10% จากราคาสินค้า ถือว่าแตกต่างกันลิบลับเลยทีเดียว
2. เพิ่มยอดขายให้สินค้า โดยไม่ต้องลงแรงอะไรเลย
การขายสินค้าผ่านระบบพันธมิตรบน TIKTOK SHOP คุณแทบไม่จำเป็นต้องลงแรงอะไรเลย เพียงนำสินค้าที่คุณมั่นใจว่าน่าสนใจมาลงขายเอาไว้ จากนั้นรอให้เหล่าครีเอเตอร์นำสินค้าเหล่านั้นไปรีวิว ยิ่งสินค้าของเราอยู่ในคลิปที่กลายเป็นไวรัล ก็ยิ่งทำให้เกิดการนำสินค้าของเราไปรีวิวมากยิ่งขึ้น ส่งผลดีอย่างต่อเนื่องให้ยอดขายพุ่งสูงขึ้น โดยคุณมีหน้าที่เพียงรอขายสินค้าเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องคิด CONTENT หรือถ่ายวิดีโอใด ๆ เลยแม้แต่น้อย
3. เพราะ TIKTOK คือตลาดขนาดใหญ่
เหตุผลสุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ที่เรานำมาฝาก คือ TIKTOK เป็นแอปพลิเคชั่นที่มีฐานผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก จากสถิติที่หาได้ล่าสุดในแต่ละเดือนมีผู้ใช้งานมากกว่า 1.5 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมากหากเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ถือว่าเป็น “ช่วงเวลานาทีทอง” ที่คุณควรจะลงมาเล่นในตลาดนี้ เนื่องจากมีระบบที่รองรับการช้อปปิ้งออนไลน์อย่าง TIKTOK SHOP ซึ่งส่งผลดีต่อเจ้าของธุรกิจโดยตรง หากจับจุดได้ถูกทางรับรองเลยว่า ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอย่างแน่นอน
หากคุณเป็นอีกหนึ่งเจ้าของธุรกิจ ที่สนใจเทคนิคการตลาดแบบพันธมิตร แต่ยังไม่มีความชำนาญในระบบของTIKTOKมากพอ หรืออาจยังมองไม่เห็นแนวทางว่าจะเริ่มต้นอย่างไร เราเป็นนายหน้า TIKTOK ที่มีประสบการณ์ และความชำนาญสูง พร้อมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในจุดที่คุณยังไม่มั่นใจ ช่วยแนะนำให้คุณได้มีแนวทางการขายสินค้าที่ตรงตามความต้องการของตลาดมากที่สุด พร้อมด้วยนำพาให้สินค้าของคุณไปอยู่ในมือของเหล่าครีเอเตอร์มือทอง ช่วยกระตุ้นยอดขายให้ ปัง ปัง ปัง !! จนฉุดไม่อยู่ตั้งแต่เริ่มต้นกันเลยทีเดียว
ติดตามความเคลื่อนไหวและเนื้อหาน่าสนใจเกี่ยวกับการตลาดจีน และเทรนด์ Tiktok ก่อนใคร ได้ที่ https://www.neolifemedia.co.th/
Commenti